KINH NGHIỆM CHỌN MUA CĂN HỘ - P3



1.Tìm hiểu về chủ đầu tư dự án.

Trước kia việc tìm hiểu, xem xét và đánh giá chủ đầu tư dự án là một việc quan trọng nhất khi ra quyết định chọn mua căn hộ. Ở thời điểm hiện tại việc xem xét chủ đầu tư không còn quá quan trọng nữa vì với cơ chế pháp luật mới, người mua căn hộ được bảo vệ rất tốt. Ngoài ra cơ chế mới cũng đào thải những nhà đầu tư có năng lực tài chính yếu kém khỏi thị trường bất động sản. Vì hiện nay các dự án muốn bán phải có ngân hàng đứng ra bảo lãnh, số tiền người mua nhà đóng sẽ nộp vào ngân hàng. Trong trường hợp nếu chủ đầu tư không hoàn thành đúng tiến độ cam kết, người mua nhà có thể lấy lại tiền hết sức dễ dàng.

Khía cạnh quan tâm nhất về chủ đầu tư ở thời điểm hiện tại chỉ là về vấn đề chất lượng công trình. Hãy tìm hiểu về chất lượng công trình những dự án mà chủ đầu tư đã hoàn thành và bàn giao cho cư dân. Bạn có thể lên internet tìm kiếm thông tin hoặc có thể đến trực tiếp các dự án đã bàn giao hỏi cư dân ở đó về chất lượng công trình, tiện ích, an ninh, phí, … xem họ phản ánh thế nào.

2. Cân nhắc vị trí của dự án căn hộ chung cư.

Vị trí của dự án cũng là vấn đề cần phải xem xét kỹ càng trước khi ra quyết định. Khi đã chọn được dự án mục tiêu, bạn hãy sử dụng công cụ google earth hoặc google map để đo khoảng cách giữa dự án với nơi bạn và những người thân làm việc hoặc học tập. Ngoài ra khi sử dụng hai công cụ trên, bạn sẽ có được cái nhìn toàn diện về những tuyến đường chính, hạ tầng giao thông, các tiện ích phục vụ cho chính cuộc sống của bạn.

Vào những ngày thường lúc tan tầm, bạn hãy đi đến dự án đó xem xét đánh giá về mật độ giao thông xem có bị tắc đường không ? Tương lai cơ sở hạ tầng giao thông có được nâng cấp không ? Các công trình giao thông công cộng như tuyến xe buýt, tuyến Metro có được phát triển không ? Tương lai khu vực đó có phát triển không ? … Những thông tin này có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng internet.

3. Tìm hiểu kỹ pháp lý và đọc kỹ hợp đồng mua bán góp vốn.

Thông thường những dự án trước khi mở bán, chủ đầu tư đã chuẩn bị rất kỹ các giấy tờ pháp lý về dự án và sẵn sàng cung cấp cho khách hàng. Những giấy tờ này thông thường gồm có: hồ sơ pháp lý, hợp đồng mua bán, hợp đồng góp vốn … Bạn hãy liên hệ với người môi giới bạn đang làm việc và yêu cầu cung cấp đầy đủ những giấy tờ trên. Nên nhớ phải đọc kỹ những giấy tờ này, nếu không hiểu ý nào hãy hỏi môi giới và nếu có luật sư riêng, hãy tham khảo thêm ý kiến của luật sư.

4. Tìm hiểu môi trường sống và cộng đồng dân cư.

Môi trường sống ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt, giáo dục con cái và tâm lý của những người trong gia đình bạn. Chẳng ai muốn con cái mình trưởng thành trong môi trường sống hàng xóm xung quanh toàn người thiếu văn hóa, tệ nạn xã hội, … Hãy nhớ đến câu chuyện “mẹ thầy mạnh tử ba lần chuyển nhà vì con” để học một bài học về tầm quan trọng của môi trường sống.
Nguồn TOÀN BĐS

0 comments: