KINH NGHIỆM CHỌN MUA CĂN HỘ (P1)

Ở đời có ba việc lớn “làm nhà, cưới vợ, tậu trâu“. Những việc quan trọng đó thường cả đời chỉ làm một lần, nên không phải ai cũng có kinh nghiệm. Là chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, tôi biết rằng việc chọn được một căn hộ chung cư phù hợp không phải đơn giản. Nếu chọn sai có thể ảnh hưởng trực tiếp tới túi tiền, sinh hoạt và hạnh phúc của gia đình bạn. Qua bài viết này tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm trong nghề để bạn lựa chọn cho mình được căn hộ phù hợp đảm bảo hạnh phúc lâu dài cho gia đình bạn.


Thời buổi công nghệ thông tin, bạn có rất nhiều công cụ để có thể tham khảo thông tin trước khi ra quyết định mua căn hộ. Đây là lợi thế nhưng cũng là điểm bất lợi khi có rất nhiều lựa chọn, dự án nào cũng được quảng cáo là tốt nhất, rẻ nhất … Qua bài viết này tôi xin chia sẻ kinh nghiệm của người trong nghề để bạn có thể chọn mua được căn hộ phù hợp có vị trí tốt, thiết kế hợp lý, giá rẻ hơn và pháp lý rõ ràng.

1. Lựa chọn người tư vấn.

Bạn phải hiểu việc mua một căn hộ là một quyết định rất quan trọng của đời người. Tôi cho rằng việc đầu tiên và quan trọng nhất đó là chọn người tư vấn để mua căn hộ. Có rất nhiều nguồn để bạn có thể tìm kiếm thông tin về người tư vấn như thông qua sự giới thiệu của người thân hoặc bạn bè, tìm kiếm trên internet, gọi điện trực tiếp tới các dự án để gặp tư vấn qua đó đánh giá khả năng của những người đó. Theo tôi bạn nên tham khảo ý kiến của ba người tư vấn để có cái nhìn đa chiều cho quyết định của mình. Nhưng nhớ một điều, không nên dành quá nhiều thời gian để cân nhắc và ra quyết định. Vì nếu bạn chậm chân, căn hộ đáp ứng với yêu cầu, khả năng tài chính và các tiêu chí khác sẽ bị người khác mua mất. Vậy khi cảm thấy căn hộ phù hợp với mình, hãy nhanh chóng ra quyết định và nhớ chọn môi giới có công tư vấn cho mình nhiều nhất nhé !
Khi chọn môi giới tư vấn cho mình bạn hãy tìm những người có những tố chất sau:
– Môi giới làm việc có tâm với nghề và khách hàng: những môi giới này họ luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu. Họ biết rằng nghề nghiệp của họ rất cao quý vì họ là người mang lại lợi ích, hạnh phúc và tương lai cho mỗi gia đình. Ngoài ra họ còn là cầu nối mang đến tài lộc cho chủ nhà. Do đó khi làm việc với những môi giới này bạn sẽ có được những lời khuyên quý báu mà không phải suy nghĩ nhiều về vấn đề lợi ích cá nhân. Bạn nên nhớ những môi giới này luôn đặt lợi ích của bạn lên trên hết và nếu may mắn tìm được những người này, hãy đồng hành với họ cả cuộc đời. Nhất là đối với những nhà đầu tư bất động sản.
– Môi giới làm việc uy tín: bạn thử nghĩ xem, nếu làm việc với những người không biết giữ lời hứa thì bạn sẽ cảm thấy thế nào ? Đặc biệt đây là chuyện quan trọng của cuộc đời bạn ! Lời khuyên của tôi là bạn hãy tìm những môi giới khi họ hứa với bạn điều gì, họ sẽ cố gắng làm hết mình và hoàn thành đúng thời hạn. Giả sử bạn hẹn gặp họ, họ sẽ tới đúng giờ, thậm chí tới trước giờ để gặp bạn. Làm việc với những môi giới như vậy công việc của bạn sẽ trôi chảy từ vấn đề tìm hiểu thông tin đến làm các thủ tục mua bán và thanh toán … Về phía bạn nếu muốn gặp những người uy tín thì bạn hãy hành động uy tín với họ.
– Môi giới có kiến thức sâu rộng về sản phẩm mình đang bán: những môi giới này thường nghiên cứu rất kỹ các dự án trước khi bán. Họ biết rằng nếu nghiên cứu kỹ về sản phẩm, họ mới có thể tư vấn được cho khách hàng một cách chuẩn xác nhất. Ngoài ra việc nắm vững sản phẩm bán sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp cho bản thân người môi giới trước khách hàng. Qua một vài cuộc điện thoại trao đổi thông tin, bạn có thể dễ dàng đánh giá được môi giới có kiến thức tốt hay không. Nếu cảm thấy môi giới không chuyên nghiệp, bạn hãy liên hệ với môi giới khác, đừng vì tế nhị mà làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của bạn và gia đình bạn trong tương lai.
– Môi giới nắm vững thị trường bất động sản: những môi giới này có kiến thức sâu rộng về thị trường, họ sẽ đưa cho bạn những lời khuyên quý báu và phân tích rõ ràng về ưu điểm và nhược điểm của từng dự án. Từ đó bạn sẽ có thêm nhiều thông tin và có thêm nhiều lựa chọn hơn cho quyết định của mình. Nếu họ tư vấn bạn qua dự án khác không phải dự án bạn đang quan tâm, hãy xem xét kỹ càng và nếu thấy lời khuyên đúng. Hãy nhờ họ làm thủ tục mua bán càng sớm càng tốt.
– Môi giới có kiến thức vững chắc về phong thủy: các môi giới thông thường chỉ nắm tốt thông tin về sản phẩm, có rất ít môi giới có kiến thức sâu về phong thủy căn hộ. Bạn phải hiểu, thông tin về căn hộ thì bạn có thể tìm kiếm dễ dàng nhưng lời khuyên để chọn được căn hộ phù hợp với phong thủy không phải dễ dàng có được. Theo kinh nghiệm cá nhân tôi khuyên bạn hãy ưu tiên những môi giới có kiến thức phong thủy sâu sắc. Vì vấn đề phong thủy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc của bạn và gia đình bạn trong tương lai.
Nguồn: Toàn BĐS

0 comments: